Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT - CÔNG NGHỆ MỚI

       Công ty Cổ phần Composite và Công nghệ Ánh Dương chuyên thiết kế, thi công các hệ thống xử lý nước thải xin giới thiệu công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt mới: Công nghệ MBBR + AS. Đây là công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt mới với nhiều tính năng ưu việt so với các công nghệ xử lý nước thải trước đây.

xử lý nước thải sinh hoạt

1. Mô tả công nghệ xử lý nước thải MBBR+AS

          Công nghệ MBBR + AS (Moving bed bioreactor followed by activated sludge treatment) là công nghệ xử lý nước thải  kết hợp giữa 02 kĩ thuật vi sinh dính bám trên vật liệu cố định và kĩ thuật vi sinh lơ lửng. Trong công nghệ này, ngăn hiếu khí gồm hai ngăn: Ngăn đầu tiên là ngăn xử lý đệm vi sinh lơ lửng MBBR, ngăn thứ hai là ngăn sử dụng đệm vi sinh cố định.


          Sự kết hơp của công nghệ này đã tối ưu hóa công nghệ MBBR làm giảm BOD trong nước thải giảm 45 – 70% trước khi đi vào thiết bị xử lý bùn hoạt tính ở phía sau.  Thiết bị bùn hoạt tính tại ngăn sử dụng đệm vi sinh cố định được thiết kế nhỏ hơn, bởi vì chỉ giải quyết vấn đề xử lý các hợp chất hữu cơ.


Bãi sản xuất bồn compoiste xử lý nước thải của công ty Ánh Dương

          Lợi thế cơ bản của công nghệ MBBR+AS so với các công nghệ hiện hành là khả năng chịu đựng khi lượng nước thải đầu vào tăng đột biến. Công nghệ MBBR + AS tối ưu với khu vực xử lý có quỹ đất bé, phù hợp với yêu cầu chất lượng nước xả thải có chất lượng cao cùng với tải lượng lớn, cũng như cho việc mở rộng quy mô xử lý của các hệ thống xử lý nước thải hiện có.

Ảnh  xử lý nước thải sinh hoạt  Ảnh

2. Tính ưu việt của công nghệ mới MBBR+AS

-  Năng suất xử lý cao.
-  Tiết kiệm không gian (thể tích, diện tích) trạm xử lý hơn so với các công nghệ truyền thống khác.
-  Tính tự động hóa cao.
-  Thường được lắp đặt ở dạng thiết bị hợp khối (dạng thiết bị hay moduls) nên dễ dàng cho công tác lắp đặt cũng như di dời khi cần.

  

3. Lĩnh vực áp dụng

       Công nghệ MBBR + AS được áp dụng trong ngành xử lý nước thải, đặc biệt là nước thải có ô nhiễm sinh học riêng rẽ hoặc đồng thời của các hợp chất cơ bản (BOD,N,P) như được liệt kê dưới đây:
      -  Nước thải sinh hoạt (áp dụng cho khách sạn, nhà hàng, Resort, và nước thải sinh hoạt các nhà máy trong các khu công nghiệp,…).
      -  Nước thải bệnh viện, phòng khám, trạm y tế.
      -  Nước thải ngành công nghiệp thực phẩm (nước sản xuất bia, tinh bột sắn, sữa, chế biến thủy sản..).

  

4. Hình thức chuyển giao

       Công ty Cổ phần Composite và Công nghệ Ánh Dương sẵn sàng  triển khai dự án dưới các hình thức:
       - Tư vấn công nghệ (chỉ tư vấn thiết kế công nghệ và thiết kế thi công chi tiết).
       - Cung cấp trọn gói dưới dạng thiết bị đến tận chân công trình của chủ đầu tư, vận hành và đào tạo chuyển giao công nghệ.